Inataka Moyo

sio rahisi hata kidogo na inahitaji moyo na sio mradi moyo tu, moyo wenye ujasiri na usio mwepesi kutiririkwa na machozi, moyo wenye kustahimili na wenye kuelewa kuwa haya mambo ndivyo yalivyo na yanahitaji utashi na busara ili yaweze kukupa heshima kwa vizazi vyote vya sasa na vijavyo,

Waswahili walitukuka kwa misemo na walimaanisha waliposema ukiona vyaelea ujue vimeundwa, au ukitaka uzuri sharti uzurike.

Inataka Moyo
walikuwa na maana pana sana waliposema hayo lakini maana hiyo ililenga hasa maisha yetu ya kawaida.
Umezaliwa Kijijini hakuna nyezo za aina yoyote ile, shule ipo mbali sana inasababisha hata viatu vya shule visidumu nakufanya muda wote vionekane kama vinacheka mbele na soli ikiwa ina upara wa lazima unaotokana na kiguu na njia kila uchwao.

unajikuta una uwezo mkubwa wakuimba lakini kipaza sauti hujawahi hata siku moja kukiona, wenzako mjini wanatunga mashairi huku ala ikiwa inasikika aidha kwenye kinukulishi, au simu lakini wewe huna hata redio, baba mkali sana ukiikaribia redio yake hivyo unakuwa mpole tu ukiendelea kujifariji kuwa lazima siku moja utatoka.

mara moja moja tena kwa tabu sana huwa unawasiliana na rafiki zako kadhaa ambao tayari angalau wapo mjini, na zamani mlikuwa mnadanganyana kuwa wote lazima mtatoka, lakini wewe kwa sababu huna hata ndugu mjini wenzio wamekuacha ukiendelea kupalilia shamba la familia nakusaga dona ili wadogo zake wasikose ugali watakaporudi nyumbani.

Mara moja ulishawahi kukutana na rafiki yako mmoja kati ya wengi walioenda mjini alirudi mara moja kwenye msiba wa mama wa bibi yake anakwambia habari za mjini, unamsikiliza kwa makini sana licha ya kwamba pia unamshangaa jinsi alivyobadilika , nywele amenyoa kote katikati ameacha, shati limekatwa mikono yote na suruali imechanika chanika magotini, ana kitu ambacho mara zote unawaona Wanawake wanakiweka masikioni. Unajiuliza maswali mengi kwanini avae yeye puani na kwenye sikio lake moja lakulia,

Kutokana nawewe una kipaji sawa na chakwake na mlikuwa mnaimba sana shuleni kwenu kwenye sherehe za shule basi unajiweka nae karibu huku ukitaka sana kujua habari za mjini, dakika kumi tu za mwanzo unabaini kuwa ili kuendana na kipaji chako lazima uwe kama jamaa,

Unajikuta unachukia lakini huna jinsi nawe taratibu unaanza kujitengenezea picha ya baadae utakuwa kama vile, wazee wote wa kijiji wanalaani uvaaji na muonekano wa rafiki yako lakini wewe tayari ulishakolea na simulizi za mjini umeshadanganyika unatamani kwenda mjini nawe ukawe vile,

Masikini ya mungu una kiu kweli kweli, kiu yakuonesha uwezo wako uliojaaliwa na Mungu, bila kuwa karibu na jamaa utakosa njia yakutangaza kipaji chako mjini. Jamaa anakwambia kuwa mjini tayari anafahamiana na watangazaji kadhaa na madj maarufu ambao wanaweza kumtoa mtu kimuziki.

Unazidi kuchizika, lakini kutokana na busara za mzee wako baadae unakaa na echini ya mti anakurejesha kwenye utimamu wako, anakwambia busara tupu, zinazokufanya ujione mjinga kwa kumpa muda wako jamaa kumsikiliza nakutamani kuwa kama yeye…mzee anakwambia kwa upole na umakini huku akionekana kujua zaidi saikolojia yako inawaza nini

“Mwanangu, najua uwezo wako, kipaji chako na karma yako uliyopewa, miaka mingi ya nyuma niliwahi kuishi mjini, nilibahatika kukutana na watu wenye kipaji aina yako, nilibahatika kuzungumza nao sababu hawakuwa kama alivyo rafiki yako.

walikuwa wastaarabu, sio wahuni, walikuwa wasikivu waelewa na katika maneno yao Ishirini kumi na tano yote wanaelezea kiu yao yakutaka kujulikana, kutangaza kipaji chao nakutumia kalamu zao kukosoa, kuelimisha na kurekebisha jamii, niliwafanya rafiki na nikawaazima sikio lao pia kuwasikiliza wanachoimba,mashallah nyimbo zao zilifunza, zikanipa muongozo na zikanijengea uzalendo wa nchi yangu, tamaduni yangu na kila kitu kuhusu asili yangu.
nyimbo zao zilinyooshea vidole maadili ya kiafrika yanayomomonyoka mithili ya mvua inayomomomnyosha udongo mabondeni,  nyimbo zao zilibeba ujumbe thabiti uliokosoa viongozi walafi, lakini zaidi nyimbo zao ziliburudisha nakukukonga nyoyo sababu ya ala safi ya muziki uliopangiliwa ukapangika.
Sikuona kama walisuka nywele au walikata nywele kama rafiki yako, sikuona kama walikuwa na ufinyu wa akili nakuvaa nguo zinazobana na zilizochanika magotini kama alivyokuja nazo huyu mwenzio, lakini pia sikumbuki kama walitoboa pua zao sababu ni wao ndio walihimiza jamii kusimama imara katika tamaduni za kiafrika, na waafrika hawana maelekezo ya wanaume kuvaa urembo katika pua wala kwenye masikio,
Nakupa Baraka upambane kutangaza kipaji chako lakini mara zote jiulize nini unakifanya kwa jamii yako kupitia kipaji chako. Kumbuka kuwa Kesho lazima utaulizwa!”

Baba huyu ni miongoni mwa wazee ambao huamini kuongea sana ni dalili yakutojiamini, hivyo alipomaliza kusema hivyo alimuacha mwanae, na somo moja lililopita kama muhtasari kichwani kwake, UWEZO ULIO ZALIWA NAO NI JAMBO LA KWANZA, NAMNA YAKUITUMIKIA JAMII YAKO KUPITIA UWEZO HUO NI JAMBO LA PILI NA LA MUHIMU ZAIDI.
Maneno ya baba yake yalisimama kama muongozo tangu hapo lakini swali gumu likabaki kwake ni vipi atapata pesa, na wakati Aina ya muziki aliomuelekeza baba yake ni mziki ambao vijana abadani hawauelewi, wanapenda mapenzi, starehe na dhima nyengine nyingi rahisi kama vile majivuno na sifa.
Inataka moyo, kusimamia uzalendo wakati mfuko upo hoehae, inataka moyo zaidi kuielimisha jamii ambayo yenyewe inataka kukulipa ukiipotosha, Inataka moyo sana kuchagua Kulipwa kesho na Mungu wako kupitia alichokuzawadia kwa kuisadia jamii kuzinduka kutoka katika kiza cha ujinga, uonewaji, ukatili na kunyimwa haki zao au kulipwa leo kwa kuwapa chakula ulichokiandaa chenye dhima waipendayo lakini sumu iwamalizayo

Inataka moyo….
                                                     

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »